น้ำยาฟรีเบส คืออะไร เหมาะสำหรับการใช้งานอย่างไรบ้าง 

สำหรับใครที่เป็นสายบุหรี่ไฟฟ้าอยู่แล้ว จะต้องรู้จักกับน้ำยาฟรีเบสกันเป็นอย่างดีแน่นอน เพราะถือเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้ารุ่นแรก ๆ ที่สายบุหรี่ไฟฟ้าใช้งานกันเลยก็ว่าได้ แต่หากใครเพิ่งเริ่มต้นใช้งานจากพอตไฟฟ้า หรือพอตใช้แล้วทิ้ง อาจจะไม่รู้จักกับน้ำยาฟรีเบสเท่าไหร่นัก เนื่องจากพอตในปัจจุบันใช้น้ำยาซอลนิคเป็นหลัก เพราะฉะนั้นหากใครต้องการรู้ว่าน้ำยาฟรีเบสคืออะไร และเหมาะสำหรับการใช้งานอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลย 

น้ำยาฟรีเบส คืออะไร 

สำหรับน้ำยาฟรีเบส จะเป็นน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าแบบดังเดิม ที่ใช้นิโคตินฟรีเบสบริสุทธิ์เป็นส่วนผสม ซึ่งน้ำยาชนิดนี้จะเหมาะสำหรับการใช้งานกับตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าที่มีกำลังไฟสูง ๆ และคอยล์แบบ Sub-Ohm ที่จะให้ควันได้เยอะกว่าน้ำยาซอลนิคแบบปกติ ทั้งนี้น้ำยาฟรีเบสยังมีนิโคตินที่น้อยกว่าน้ำยาซอลนิคเป็นอย่างมาก ดังนั้นเราจำเป็นต้องใช้งานบ่อยกว่า และที่สำคัญน้ำยาฟรีเบสจะมาพร้อมกับกลิ่นให้เลือกใช้งานได้อย่างหลากหลาย เลือกใช้งานได้อย่างจุใจแน่นอน 

ไขข้อสงสัย น้ำยาฟรีเบสใช้กับคอยล์แบบใด 

สำหรับการเลือกใช้งานน้ำยาฟรีเบส นอกจากที่เราจะต้องใช้กับบุหรี่ไฟฟ้าไฟสูง ๆ แล้ว คอยล์ที่ใช้งานจะต้องมีค่าโอห์ม 0.17-0.3 เท่านั้น หรือหากใครต้องการใช้คอยล์ที่มีค่าโอห์ม 0.4-0.6 ก็สามารถใช้งานกับน้ำยาฟรีเบสได้เช่นเดียวกัน แต่จะต้องปรับไฟไม่เกิน 25 วัตต์ เพราะหากปรับเกินกว่านี้ จะทำให้สำลีไหม้ได้ง่ายนั่นเอง 

คุณสมบัติของน้ำยาฟรีเบส ที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม 

ต้องยอมรับเลยว่าน้ำยาฟรีเบส ถือเป็นอีกหนึ่งประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่น่าใช้งานเป็นอย่างมาก เพราะจะมาพร้อมกับคุณสมบัติที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น 

  • ไม่มีสารแต่งเติมเพิ่มใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นจะให้ความปลอดภัยได้มากที่สุดอย่างแน่นอน 
  • ให้กลิ่นและรสชาติที่ชัดกว่าน้ำยาซอลนิค โดยที่เราจะเลือกกลิ่นได้อย่างมากมาย แถมยังได้ทั้งรสชาติที่หวาน หอม และให้ความเย็นได้อย่างชุ่มคอ 
  • น้ำยาฟรีเบสจะมีราคาถูกกว่าน้ำยาซอลนิคเป็นอย่างมาก แถมยังได้ปริมาณน้ำยาที่เยอะอีกด้วย 
  • เหมาะสำหรับนักสูบสายควันที่ชอบควันเยอะ ๆ  

สำหรับการเลือกใช้งานน้ำยาฟรีเบส ถือเป็นประเภทน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่อยู่คู่กับนักสูบมาเป็นเวลานาน ส่งผลให้มีแบรนด์และกลิ่นให้เลือกอย่างหลากหลาย แต่ละกลิ่นล้วนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไปทั้งสิ้น ดังนั้นหากใครต้องการเลือกใช้งาน จะต้องใช้งานกับคอยล์และกำลังไฟที่เหมาะสม เพื่อใช้งานได้อย่างปลอดภัย เพิ่มอรรถรสในการใช้งานได้ดีที่สุด